Chính sách đóng gỗ

I. ĐÓNG GỖ LÀ GÌ ?

Đóng gỗ là một hình thức đảm bảo an toàn hơn cho hàng hóa và hạn chế xảy ra rủi ro đối với hàng hóa dễ vỡ, dễ biến dạng trong quá trình vận chuyển.

  1. Hình thức đóng gỗ.

Có 2 hình thức đóng gỗ:

– Đóng gỗ chung: Là hình thức ghép chung nhiều kiện hàng nhỏ của nhiều Khách hàng khác nhau thành một kiện lớn để đóng gỗ. Khi về tới Việt Nam, Chúng tôi sẽ tháo gỗ, tách riêng từng kiện hàng và giao cho Khách hàng. Vì vậy, các kiện hàng khi Khách hàng nhận được sẽ không có gỗ kèm theo.

– Đóng gỗ riêng: Là hình thức đóng riêng từng kiện của mỗi Khách hàng, tức là nguyên kiện đối với đơn hàng của Quý Khách.

*Lưu ý: Đối với kiện hàng đã được Người bán đóng gỗ và Khách hàng không sử dụng dịch vụ đóng gỗ của Chúng tôi thì Chúng tôi không đảm bảo được chất lượng đóng gỗ của Người bán. Vì vậy, nếu kiện hàng về có rủi ro gãy nát, móp méo, hỏng hóc sản phẩm Chúng tôi xin phép từ chối trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tuy nhiên Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ Khách hàng khiếu nại lên Người bán để đảm bảo quyền lợi của Khách hàng.

Đối với những mặt hàng siêu dễ vỡ – nguy cơ hỏng – vỡ cao Quý khách tham khảo thêm tại đây.

Chi phí đóng gỗ sẽ được tính theo từng kiện, trên đơn hàng của Quý Khách.

Thời gian đóng gỗ cho kiện hàng thông thường là 1-2 ngày (nếu không có vấn đề gì phát sinh).

  1. Chi phí phát sinh từ việc đóng gỗ

So với hàng hóa thông thường, hàng hóa đóng gỗ khi vận chuyển Trung Quốc – Việt Nam sẽ phát sinh các chi phí như sau:
– Chi phí đóng gỗ: Bao gồm vật tư và công đóng gỗ (áp dụng theo biểu phí).
– Phí vận chuyển đối với phần khối lượng gỗ tăng thêm (áp dụng theo đơn giá vận chuyển tại thời điểm đóng gỗ).

Lưu ý: Khi đóng gỗ chung, chi phí vật tư và công đóng gỗ sẽ tiết kiệm hơn so với đóng gỗ riêng.

II. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DỊCH VỤ

  1. Công thức tính “Chi phí phát sinh từ việc đóng gỗ”:

PHÍ ĐÓNG GỖ = Phụ phí vật tư, nhân công đóng gỗ + Khối lượng gỗ tăng thêm * Phí vận chuyển TQ-VN áp dụng đối với đơn hàng

Ví dụ: Nếu kiện hàng của Quý khách có kích thước 30cm x 20cm x 10cm (tương đương thể tích 0.006m3), phí vận chuyển Quốc tế TQ-VN (Ví dụ về HN theo hình thức CPT là 39.000vnd/kg) khi đó:

– Phí đóng gỗ chung= 20.000vnd + (0.3 * 39.000) = 31.700 vnđ.

– Phí đóng gỗ riêng = 50.000vnd + (0.3 *39.000) = 61.700 vnđ.

  1. Cách thức đăng kí sử dụng:

– Đối với các hàng hóa dễ vỡ hoặc các hàng hóa dễ hư hỏng do va đập, Chúng tôi yêu cầu Khách hàng lựa chọn đóng gỗ để đảm bảo an toàn hơn đối với hàng hóa. Trong trường hợp Quý khách không yêu cầu đóng gỗ, Quý khách hàng sẽ chịu các rủi ro hư hỏng hàng hóa trên đường vận chuyển.

– Để sử dụng hình thức đóng gỗ hàng hóa, Quý khách có thể lựa chọn dịch vụ đóng gỗ khi tạo đơn hàng hoặc ghi chú trên đơn hàng trước khi Chúng tôi tiến hành mua hàng. Các yêu cầu đóng gỗ hàng hóa sau khi mua hàng cần thông báo trực tiếp với Nhân viên tư vấn của Baogam.vn, để có thể đăng ký, xử lý kịp thời trước khi hàng hóa được xuất khỏi kho Trung Quốc.